image banner
Quận Ngô Quyền khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng đến Hội khỏe Phù Đồng các cấp, chiều 28/10Quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024.

Quận Ngô Quyền khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Bác Hồ đã dạy “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, cái nào cũng cần có sức khoẻ mới thành công”. Hơn 70 năm qua, các tầng lớp nhân dân trong cả nước nói chung và toàn ngành giáo dục nói riêng đã không ngừng rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục thể thao (TDTT) theo gương Bác Hồ vĩ đại. Riêng đối với thế hệ trẻ, Bác dành sự quan tâm đặc biệt. Người đã nhắc nhở thiếu nhi phải luyện tập thể dục thể thao. Trong "Thư cho học sinh ngày 17/9/1946", Bác căn dặn: "Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khổ tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người".

Các khối tham gia diễu hành

Hội khoẻ Phù Đổng Quận Ngô Quyền năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của gần 600 vận động viên học sinh tiêu biểu trong phong trào TDTT đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bản quận. Các em tham gia thi đấu 6 môn: Bóng bàn, Cờ vua, Cầu lông, Đá cầu, Điền kinh, Bóng đá trong Hội khỏe. Từ kết quả thi đấu cấp quận, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn lực lượng, tiếp tục bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp thành phố lần thứ XVII được tổ chức vào tháng 11 tới.

Các màn đồng diễn tại Hội khoẻ

Thông qua Hội khoẻ, thúc đẩy các phong trào thể dục thể thao trong trường học, khuyến khích học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tỉnh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI.

Hội khoẻ Phù Đổng Quận Ngô Quyền năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của gần 600 vận động viên học sinh

Giáo dục và đào tạo Quận Ngô Quyền trong những năm qua luôn đứng trong tốp đầu của thành phố, chất lượng giáo dục toàn diện học sinh được duy trì giữ vững hàng năm. Các hoạt động rèn luyện sức khỏe được các trường duy trì thường xuyên. Bên cạnh đó các câu lạc bộ TDTT đã được thành lập trong các nhà trường thu hút đông đảo thầy và trò tham gia rèn luyện, phát triển tài năng. Nhiều học sinh đã đạt giải cao trong thi đấu các môn TDTT các cấp./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0