image banner
Ngành Giáo dục và Đào tạo Quận Ngô Quyền triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2023-2024

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền vừa tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2023-2024.

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2023-2024.

Theo đó, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ giáo dục trong học kỳ I đề ra, thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Chương trình giáo dục mầm non. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường, lớp và tỷ lệ chuyên cần của trẻ tăng so với năm học trước. Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh đại trà khối phổ thông ổn định, vững chắc. Hoạt động Đoàn - Đội, hoạt động giáo dục tập thể được tổ chức thường xuyên góp phần giáo dục toàn diện, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trong nhà trường. Công tác bồi dưỡng đội ngũ duy trì, hoạt động có hiệu quả. Tập thể, cá nhân các trường tích cực tham gia các hoạt động chung của ngành giáo dục cũng như của quận. Công tác ứng dụng Công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tiếp tục được tăng cường, đẩy mạnh. Công tác an ninh, an toàn trong các trường học được đảm bảo. Không có cán bộ quản lý, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử trong trường học; không có cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh vi phạm pháp luật.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, học kỳ II, ngành Giáo dục và Đào tạo quận phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ còn lại theo Kế hoạch năm học, tập trung vào 17 hoạt động trọng tâm, tiêu biểu là: Xây dựng tiêu chí tiêu chí “Trường tiên tiến, chất lượng cao”; Xây dựng Kế hoạch quy hoạch mạng lưới trường lớp; Tiếp tục triển khai thực hiện việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương giáo viên theo quy định tại các Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT, 02/2021/TT-BGDĐT, 03/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT; Tổ chức và tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt kết quả cao (mầm non: giáo viên dạy giỏi, tiểu học và THCS: giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi ); Chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với các khối còn lại cho năm học 2024-2025./.

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0