image banner
Chương trình “Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu” của Ban quản lý Đền Tiên Nga phường Máy Tơ

Năm 2016, thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã chính thức được UNESCO - Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp Quốc ghi danh vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại.  Việc tổ chức liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ mẫu là hoạt động rất ý nghĩa. Qua đó, góp phần định hướng cho cộng đồng, đặc biệt là các thanh đồng nhận thức đầy đủ giá trị và thực hành tín ngưỡng theo đúng quy chuẩn phù hợp với thuần phong mỹ tục, góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống. Từ đó gìn giữ, phát huy nét đẹp của tín ngưỡng thờ Mẫu, để đạo Mẫu xứng tầm là di sản, là niềm tự hào của người Việt.

Chiều ngày 02/3/2024 (tức ngày 22 tháng GIêng năm Giáp Thìn) trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, BQL Đền Tiên Nga - UBND phường Máy Tơ đã tổ chức Chương trình “Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu”

Đền Tiên Nga với vị trí, vai trò là một di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố, ngoài việc bảo tồn những giá trị văn hóa vật chất, đồng thời còn có trách nhiệm bảo lưu những hoạt động văn hóa tín ngưỡng truyền thống như dâng hương, tế lễ, lễ hội, thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu…

Một số hình ảnh tại Chương trình “Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu”

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0